Trung Học Mạc Đĩnh Chi Một Thời Kỷ Niệm
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

42 Sự kiện đen tối về bố già-The God Father-Francis Ford Coppola

Go down

42 Sự kiện đen tối về bố già-The God Father-Francis Ford Coppola  Empty 42 Sự kiện đen tối về bố già-The God Father-Francis Ford Coppola

Bài gửi by Xuân Lộc 26/7/2019, 4:49 pm

42 Sự kiện đen tối về bố già-The God Father-Francis Ford Coppola  Bo_gia10

42 Sự kiện đen tối về bố già-The God Father-Francis Ford Coppola

"Tôi sẽ làm cho anh ta một lời đề nghị anh ta không thể từ chối." -Don Vito Corleone

Bố già . Liệu nó thực sự cần một giới thiệu? Cho dù bạn xem lại mỗi năm một lần, chưa thấy bất kỳ bộ ba nào kể từ lần đầu tiên, hoặc * thở hổn hển * bạn chưa bao giờ thấy bất kỳ bộ phim nào, có rất nhiều điều thú vị để tìm hiểu, cả về những gì xảy ra phía trước máy ảnh cũng như những gì xảy ra sau hậu trường. Chưa kể đó là di sản văn hóa - đã bao nhiêu lần nó được tham chiếu trong The Simpsons ? Dưới đây là 42 sự thật vinh quang về Bố già .

42. Family Affair
Bố già là về gia đình Corleone, nhưng nó là một bộ phim được tạo ra bởi toàn bộ gia đình Coppola. Francis Ford Coppola có mỗi cha mẹ, em gái của ông, hai người con trai của ông, và con gái của ông xuất hiện trong bộ ba.

41. Starstruck
Một trong những cảnh tượng mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử điện ảnh là khi Luca Brasi tôn trọng Vito Corleone. Tuy nhiên, điều này không phải do diễn xuất mà là cơ sở của nó trong thực tế. Cảnh trong phim là lần đầu tiên Coppola đã làm, và thực tế là chính hãng. Khi Lenny Montana, diễn viên đóng vai Brasi, xuất hiện để khiến anh ta rất lo lắng về việc diễn xuất cùng với Marlon Brando rằng anh ấy thực sự đã làm rối tung những lời thoại của mình. Coppola nghĩ rằng cảm giác quá hạn này là hoàn hảo để truyền đạt cho Don Corleone là ai.

40. Allegory of the Mob
Bố già là một câu chuyện ngụ ngôn điện ảnh cho chủ nghĩa tư bản Mỹ, nhưng đây không phải là ý định ban đầu của câu chuyện. Thật ra, Francis Ford Coppola không muốn thực hiện dự án chỉ đạo Bố già lúc đầu, và chỉ quyết định làm như vậy khi ý tưởng biến nó thành một câu chuyện ngụ ngôn đến với anh ta. Ban đầu, anh nghĩ câu chuyện là một sự tôn vinh Mafia và nó sẽ có mùi vị kém để tạo ra một bộ phim có thể đưa người Sicilia vào một ánh sáng tiêu cực.

39. Trái tim của một con sư tử
Họ Corleone có nghĩa là "Lionheart" trong tiếng Ý.

38. Two Boycotts
Trong phần truyền thuyết Hollywood, khi Marlon Brando đoạt giải Oscar cho Nam diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn Vito Corleone, anh đã tẩy chay buổi lễ để phản đối mô tả phân biệt chủng tộc của người Mỹ bản xứ Hollywood. Tuy nhiên, Al Pacino cũng tẩy chay cùng một lễ trao giải Oscar, vì anh cảm thấy đề cử của mình cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất là thiếu tôn trọng, vì anh có nhiều thời gian hơn Marlon Brando trong phim.

37. Ý định ban đầu
Bố già ban đầu được dự định là một bộ phim xã hội ngân sách thấp với một câu chuyện đương đại, và Mario Puzo đã viết kịch bản cho nó được đạo diễn bởi Sergio Leone. Tuy nhiên, Leone không muốn tôn vinh Mafia, và sau khi Francis Ford Coppola bước vào, anh chống lại ý tưởng và từ chối kịch bản, thay vì muốn tạo ra một đoạn thời gian.

36. Người Ý kém cỏi
Coppola không yêu kịch bản cho những gì sẽ trở thành Bố già lúc đầu. Puzo, người không thực sự nói tiếng Ý, đã tạo ra một số tiếng lóng cho kịch bản thực sự sai. Mặc dù việc sử dụng "Don" bây giờ là phổ biến cho một ông chủ, nó thực sự là gần gũi hơn để gọi ai đó là "chú của bạn."

35. Caan đối đầu
James Caan đã giết nó trong vai Sonny Corleone trong Bố già. Chúng tôi biết điều đó và anh ấy biết điều đó, nhưng nhà sản xuất Robert Evans dường như không, khi anh ấy cắt cảnh trong 45 phút của Caan, giới hạn độ sâu của nhân vật. Điều này đã dẫn đến một cuộc đối đầu giữa hai người đàn ông tại buổi ra mắt, trong đó Caan kêu lên, "Này, bạn cắt toàn bộ fuckin của tôi một phần ra!" Ai đó có thể cắt giảm các cảnh mất và làm cho một bộ phim Sonny trung tâm?

34. Chiến đấu cho chàng trai của bạn
Có một cuộc chiến trong phòng thu lớn cho việc đúc Michael Corleone, khi nhiều ngôi sao khác nhau được xem xét, từ Martin Sheen đến Jack Nicholson, nhưng Coppola thấy hầu hết các diễn viên là quá nhiều trong khuôn một WASP để chơi một phần. Cuối cùng anh đã thắng trận đấu bằng cách đưa anh chàng Al Pacino vào vai diễn, nhiều đến nỗi thất vọng của nhà sản xuất Robert Evans, người đã gọi Pacino là "The Midget". Tôi nghĩ có lẽ anh chàng Evans này không nên tham gia vào quá trình đúc cho bất kỳ bộ phim nào.

42 Sự kiện đen tối về bố già-The God Father-Francis Ford Coppola  42-dar10

33. Vai trò đảo ngược

Al Pacino chỉ có thể chấp nhận vai trò của Michael Corleone, tuy nhiên, sau khi Paramount kéo một số dây, và khiến anh ta rời khỏi vai diễn trong bộ phim The Gang That Can't Shoot Straight . Vai diễn của anh trong phim được Robert De Niro, người ban đầu được chọn là Paulie trong The Godfather , nhưng được Coppola cho phép bỏ học để nhận vai Pacino trong The Gang That Không thể bắn thẳng . Tuy nhiên, điều này sẽ giúp ích cho mọi người, vì nó cho phép De Niro được chọn làm người trẻ tuổi Vito Corleone trong The Godfather II. .

32. Hai Vitos
Sau khi Robert De Niro giành giải Oscar cho màn trình diễn của mình trong The Godfather II, anh và Brando trở thành diễn viên đầu tiên và duy nhất đoạt giải Oscar cho vai diễn nhân vật trong hai bộ phim khác nhau . Hai bộ phim cũng là hai bộ phim đầu tiên duy nhất của bộ ba để giành giải Phim hay nhất tại giải Oscar.

31. Real Blood Sheets
Những tiếng thét đáng sợ của nam diễn viên John Marley trong cảnh đầu ngựa không diễn xuất. Họ thực sự là vì diễn viên dự kiến ​​sẽ thức dậy bên cạnh một con ngựa giả, không phải là một chiếc giường đầy máu và ruột thực sự. Phải, đúng vậy, đó là một con ngựa thật.

30. Không có gia đình bí mật
Bạn muốn tìm hiểu làm thế nào để làm cho một nước sốt cà chua tốt? Vâng, nhìn không xa hơn Bố già ! Công thức mà Clemenza đã đọc trong khi nấu sốt spaghetti trong phim là công thức gia đình Coppola.

29. Không có Mafia
Để làm phim, Francis Ford Coppola phải đi đến một số thỏa thuận với các nhóm người Mỹ gốc Ý khác nhau. Một thỏa thuận như vậy là với Liên đoàn quyền công dân Ý-Mỹ, khi họ chiến đấu chống lại việc sử dụng các từ "Mafia" hoặc "Cosa Nostra" trong phim, mà Coppola đã đồng ý, và tấn công từ kịch bản. Oh, và bằng cách chiến đấu, tôi có nghĩa là họ đã thực hiện các mối đe dọa trực tiếp.

28. Giữ nó Mafia
Nó có lẽ là tốt nhất mà Coppola có các thuật ngữ "Mafia" và "Cosa Nostra" lấy ra khỏi bộ phim, vì anh cũng có rất nhiều tính năng bổ sung thực sự trong mafia. Trong thực tế, những tính năng bổ sung này nằm trong phim do Liên đoàn Dân quyền Ý-Mỹ thực sự điều hành, được thực sự điều hành bởi ông trùm của Joe Colombo,

27. Orange Bạn Vui mừng khi biết
Màu cam thường được sử dụng xuyên qua t Bố già để biểu thị cái chết, và bất cứ khi nào trái cam được hiển thị, nó sẽ báo trước một cái chết sắp xảy ra.

26. Overdo cai trị
Mario Puzo tự hào về cuốn tiểu thuyết The Godfather và có một dòng từ đó ông đặc biệt yêu cầu trong bộ phim, vì ông nghĩ nó là một trong những tác phẩm hay nhất của ông. Đường dây, được nói bởi Vito Corleone, đọc, "Một luật sư với một chiếc cặp có thể ăn cắp hơn một trăm người đàn ông với súng." Marlon Brando, không bao giờ một người giữ im lặng, không đồng ý vì ông nghĩ rằng dòng này quá thuyết giáo, và từ chối sử dụng nó. Xin lỗi, Mario!

25. Nỗi loáng lắc
Marlon Brando có tác động đáng sợ đối với các diễn viên khác, đặc biệt là những người có kinh nghiệm hạn chế. Khung cảnh khi Enzo đến thăm Vito Corleone trong bệnh viện bị bắn ra khỏi cảnh vì điều này, vì nam diễn viên Gabriele Torrei chưa bao giờ hành động trước máy quay hay bên cạnh Brando trước đây, và thực sự run rẩy vì lo lắng. Điều này dẫn đến Coppola bằng cách sử dụng cảnh quay của anh ta trước khi quay cảnh anh ta ở ngoài bệnh viện.

24. Bulldog Brando
Để tạo ra hiệu ứng “bulldog” cho Vito Corleone, Marlon Brando được trang bị một cái ống ngậm mà anh đã mặc trong suốt bộ phim. Cái phát ngôn đó hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng Tưởng tượng Di chuyển Hoa Kỳ ở New York.

23. Sử dụng kết nối của bạn
Không phải tất cả mọi người trong Bố già là một diễn viên. Gianni Russo, người đóng vai Carlo Rizzi, ban đầu được tham gia với tư cách là một cộng tác viên đám đông với ông chủ Frank Costello của Mafia và sử dụng các kết nối tội phạm có tổ chức của mình để đảm bảo vai trò của mình trong phim.Wikia của bố già

22. Đạo luật đe dọa
Đây là bộ phim đầu tiên của Gianni Russo, và Marlon Brando không hồi hộp về việc có ai đó mà không có kinh nghiệm diễn xuất trong phim, đặc biệt là một người có vai trò quan trọng như vậy. Điều này tất cả đã thay đổi, tuy nhiên, khi Russo tiếp cận Brando và đe dọa anh ta. Không biết rằng đây là một mối đe dọa thực sự, Brando nghĩ rằng Russo đã mô tả nhân vật của mình và thấy nó thật tuyệt vời khi anh đổi ý.

21. Voice Recognition
Marlon Brando thực sự dựa trên tiếng nói của Vito Corleone trên Frank Costello. Sau khi nghe các bản thu âm giọng nói của mình trong các phiên điều trần của Estes Kefauver năm 1951, điều tra tội phạm có tổ chức vượt qua biên giới tiểu bang, Brando nghĩ rằng nó sẽ là hoàn hảo cho phần này, vì vậy khi anh ấy thử giọng anh ấy nhồi miệng bằng quả bóng bông để sản xuất giọng nói bị bóp nghẹt.

20. Đó là rất nhiều phần mở rộng
Bố già là một bộ phim có tỷ lệ sử thi và đạo diễn Francis Ford Coppola phải có một số lượng đáng kể các tính năng bổ sung được sử dụng trong suốt bộ phim. Điều này đạt đến đỉnh cao hoành tráng trong cảnh khi Sonny đối mặt với Carlo và đá crap ra khỏi anh ta, như Coppola đã sử dụng hơn 700 tính năng bổ sung trong khi quay phim, cũng như cảnh cưới mở phim, sử dụng 750. Hiệu ứng là khá đúng với cuộc sống nếu bạn đã từng thấy mình tại một đám cưới Ý quá lớn đến mức bạn thậm chí không biết tên của cô dâu và chú rể. Những mẩu tin lưu niệm từ gác xép

19. Nâng hạng nặng
Marlon Brando đã đủ nặng khi anh ấy xuất hiện để quay
Bố già , nhưng điều đó không ngăn anh ta kéo những trò đùa dựa trên trọng lượng của anh ấy. Trong cảnh khi nhân vật của anh, Vito Corleone trở về nhà và được chào đón bởi các cộng sự của anh, sau đó mang anh lên cầu thang, Brando nghĩ sẽ rất vui khi nhồi nhét cơ thể của anh với trọng lượng bổ sung, để các diễn viên sẽ có một cuộc đấu tranh thực sự Vintag

18. Kỹ năng ngẫu hứng
Một bộ phim có độ sâu như vậy phải có một số thiên tài ngẫu hứng đối với nó, và phần lớn là từ James Caan. Ông đã ứng biến bằng cách sử dụng rác có thể nắp để đánh bại Carlo, việc sử dụng cụm từ "bada-bing!" Sau khi nghe nó từ cuộc sống thực tế Carmine Persico, cũng như ném các nhiếp ảnh gia FBI xuống đất, và sau đó ném tiền vào anh ta đã phá vỡ máy ảnh của mình.

17. Brando có thể cải thiện quá
Tất nhiên, James Caan không phải là diễn viên duy nhất được đề cử để ứng biến trong suốt bộ phim. Một trong những cảnh ngẫu hứng nổi tiếng nhất của Brando xuất hiện khi Vito đập vào mặt Johnny Fontane. Điều này làm cho phản ứng của diễn viên Al Martino càng trở nên thực tế hơn, vì anh ta chắc chắn không mong đợi bị tống bởi Marlon Brando huyền thoại. James Caan sau đó nhận xét về cảnh này, "Martino không biết có cười hay khóc."

16. Thay đổi phim mãi mãi
Nhà quay phim nổi tiếng Gordon Willis muốn có một cách tiếp cận mới để quay phim khi anh đảm nhận công việc
Bố già, và anh nhấn mạnh rằng mỗi cảnh quay trong phim phải từ một quan điểm . Như vậy, mỗi cảnh quay trong phim là một tác phẩm thậm chí được lấy từ độ cao 4 feet. Người phóng viên Hollywood

15. Quan điểm của Thiên Chúa
Nếu bạn đã thấy
Bố già, tuy nhiên, bạn biết rằng có một cảnh trong đó chúng ta xem Vito Corleone bị bắn từ một góc nhìn từ trên không. Để thuyết phục Gordon Willis thực hiện một cảnh quay trên không, Francis Ford Coppola nói với ông rằng đây là quan điểm của Thượng Đế. Vintag

14. Mèo đi lạc
Vito Corleone dường như đã có một điểm mềm cho mèo, nhưng điều này không có trong kịch bản. Thay vào đó, Marlon Brando quyết định ngồi với một con mèo trong lòng mình trong cảnh mở đầu của bộ phim sau khi Coppola tìm thấy nó như là một đi lạc trên đường phố. Đây là điều kì cục nhất mà anh ta đã làm, mặc dù.

13. "Purring"
Con mèo đi lạc trong vai trò hỗ trợ trong phần giới thiệu của chúng tôi với Vito Corleone rất thoải mái và nội dung trong lòng Brando khiến cho dòng sản phẩm của Brando không thể nghe được, và sau đó phải được redubbed vào cảnh để làm cho nó có thể sử dụng trong phim. Don Vito không quá khó khăn sau tất cả, tôi đoán vậy.

12. Những nỗ lực chiến tranh
Đúng với khoảng thời gian, bộ phim có tính năng cản bằng gỗ trên tất cả các xe ô tô của nó. Điều này là bởi vì trong Thế chiến II, hầu hết các chiếc xe đều bị lột da và được trang bị bằng gỗ, vì vật liệu được tặng cho quân đội để hỗ trợ sản xuất cho cuộc chiến.

11. Little Dogs
Có phản ứng dữ dội khi nó đến với cảnh đầu ngựa, khi các nhà hoạt động vì quyền lợi động vật phản đối bộ phim như là kết quả của nó. Coppola nhìn thấy đạo đức giả trong này, nói rằng: “Có nhiều người bị giết trong bộ phim đó, nhưng mọi người đều lo lắng về con ngựa. Nó là như nhau trên bộ. Khi người đứng đầu đến, nó làm đảo lộn nhiều thành viên phi hành đoàn là những người yêu động vật, những người giống như những con chó nhỏ. Những gì họ không biết là chúng tôi đã nhận được cái đầu từ một nhà sản xuất thức ăn vật nuôi, những người giết hai trăm con ngựa mỗi ngày chỉ để nuôi những con chó nhỏ đó. ”Touché.

10. Gọi tên tôi bằng tên thật của tôi
Tên Anthony được sử dụng cho con trai của Michael Corleone trong phim vì trong quá trình sản xuất, nam diễn viên 3 tuổi này chỉ thực sự trả lời tên thật của anh ấy - đó là Anthony - khi máy ảnh đang quay .

9. Một Shot trong bóng tối
Một phần của sự quyến rũ của
Bố già là cách bóng tối trong đó nó bị bắn, được thực hiện để tạo ra một hiệu ứng đen tối xung quanh gia đình Corleone. Tuy nhiên, khi hãng phim Paramount xem bộ phim, họ nghĩ nó quá tối, và phải được thuyết phục đúng đắn về công đức nghệ thuật của Coppola và Gordon Willis. Điều này đã mang lại cho Willis biệt danh “Hoàng tử bóng tối.” Los Angeles Times

8. More Blood
Paramount phải cảm thấy biết ơn về bộ phim, như trong quá trình sản xuất, họ gặp rắc rối tài chính nghiêm trọng. Không chắc liệu phim có phải là một hit hay không, họ đặc biệt yêu cầu Francis Ford Coppola thêm vào bạo lực rõ ràng hơn, để nó sẽ bán tốt hơn.

7. Bây giờ đó là một mực cay
Marlon Brando yêu đồ ăn của mình. Trong quá trình quay các cảnh diễn ra ở Little Italy, Brando trở nên bị ám ảnh bởi mực cay với nước sốt nóng mà anh phải có nó trong phạm vi khi quay phim. Trong quá trình bắn khi Vito leans qua cơ thể đã chết của Sonny con trai của mình, Brando thực sự đang nắm giữ một container của mực ống ra máy ảnh.

6. Sự lựa chọn đầu tiên
Thật khó để tưởng tượng bất cứ ai khác là Vito Corleone, thậm chí là tốt nhất trong số những người giỏi nhất, nhưng Brando không phải là lựa chọn đầu tiên cho nhân vật. Thay vào đó, Laurence Olivier đã nhận được đề nghị đầu tiên cho vai diễn này nhưng phải từ bỏ nó, vì lúc đó anh đang đối phó với các vấn đề về sức khỏe.

5. Thông qua The Wire
Al Pacino đóng vai Michael Corleone với cái miệng có dây của anh ta bị đóng cửa rất tốt vì anh ta thực sự bị câm miệng trong khi quay những cảnh đó.

4. Cue Me IN
Brando không phải là người nhớ những lời thoại của anh ấy, vì anh ấy cảm thấy nó hoạt động ngược với cách diễn xuất của anh ấy và anh ấy thực sự sử dụng thẻ cue trên bộ. Những cue này đôi khi được giấu đằng sau các đạo cụ, hoặc thậm chí được mặc dưới quần áo của những người còn lại.
MOAR Geek

3. The King of Moons
Trong quá trình quay T
Bố già , phần lớn các diễn viên và phi hành đoàn đã chơi khăm nhau để phá vỡ sự căng thẳng của bộ phim, và hành động của mặt trăng đã trở thành gag đi. Nó đã được phổ biến rộng rãi trong suốt bộ, và thật khó để đi vào một căn phòng và không tìm thấy một mông trần truồng nhìn chằm chằm vào tâm hồn bạn. Marlon Brando, tất nhiên, cuối cùng đã được đặt tên là "Moon Champion", và đã được trao một vành đai da danh dự cho những nỗ lực trò đùa của mình. Vintag

2. Horses Head, No Care
Ah, cảnh đầu ngựa mang tính biểu tượng. Đó là vàng điện ảnh thuần túy đã là nguồn gây nhiều tranh cãi kể từ khi nó bị bắn. Trong khi cú đánh Jack Woltz thức dậy bên cạnh đầu con ngựa chết của anh ta có thể đồng nghĩa với bộ phim, nó gần như không thể làm được, vì Coppola không thích cảnh trong cuốn sách nhiều như thế. Tuy nhiên, sau khi xem xét, anh cảm thấy nó quá biểu tượng để rời khỏi bộ phim.

1. Frankie No Likey
Frank Sinatra đã bĩu môi. Bản thân Ol 'Blue Eyes đã được giả định rằng nhân vật của Johnny Fontane dựa trên anh ta, vì từ lâu đã được đồn đại rằng Sinatra đã sử dụng các kết nối đám đông để dễ dàng chuyển đổi từ ca sĩ sang diễn viên. Anh ta lấy sự tức giận của mình trên Mario Puzo bằng cách công khai đe dọa anh ta tại một nhà hàng, gọi anh ta là một kẻ khốn khổ và đe dọa đánh anh ta. Mặc dù các tài khoản khác nhau, điều này có thể dẫn đến việc giảm đáng kể vai trò của Fontane trong phim.


* Email Contact *42 Sự kiện đen tối về bố già-The God Father-Francis Ford Coppola  ChuKyXuanLoc
Xuân Lộc
Xuân Lộc
Admin

Tổng số bài gửi : 146
Join date : 09/07/2019
Age : 70
Đến từ : Sài Gòn

https://truongmacdinhchi.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết